Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mercedesvừa xác nhận xe bán tải do Nissan sản xuất

Trong thông báo đưa ra, chủ tịch Daimler Dr. Dieter Zetsche cho biết: “Tham gia vào phân khúc xe bán tải cỡ trung đang tăng trưởng nhanh chóng là một bước đi quan trọng trên con đường phát triển toàn cầu của chúng tôi. Nhờ mối quan hệ đối tác ổn định với liên minh Renault-Nissan, chúng tôi có thể giảm đáng kể thời gian và chi phí để gia nhập phân khúc này”.

Daimler và Renault-Nissan vừa xác nhận mẫu xe bán tải mang thương hiệu Mercedes sẽ được phát triển dựa trên dòng Nissan NP300 Navara.

Được sản xuất bởi Nissan tại các nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) và Cordoba (Argentina), mẫu xe bán tải Mercedes sẽ sử dụng một vài cấu trúc ứng dụng trên NP300. Tuy nhiên, nó sẽ được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu của khách hàng Mercedes.

Hiện tại, thông số kỹ thuật của xe chưa được tiết lộ nhưng Daimler và Renault-Nissan khẳng định mẫu xe bán tải này có kiểu cabin kép và mang tất cả những tính năng của Mercedes.

Trong khi đó, người đồng cấp Carlos Ghosn, CEO Renault-Nissan chia sẻ: “Nhờ sự hợp tác với Daimler ở dự án này, chúng tôi có thể chia sẻ chi phí đầu tư vào nhà máy Cordoba và đồng thời mở những thị trường mới ở khu vực Mỹ La-tinh cho liên minh Renault-Nissan. Dự án này cũng cho phép chúng tôi tối ưu hóa công suất tại nhà máy Barcelona và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét