Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Ford đầu tư thêm 2,5 tỷ USD vào Mexico để sản động cơ và hộp số

Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng đang xây dựng một nhà máy mới chuyên sản xuất hộp số, có trụ sở tại thành phố Irapuato thuộc bang Guanajuato. Khoản đầu tư 1,2 tỷ USD còn lại cũng sẽ tạo thêm khoảng 2.000 việc làm mới cho người dân nơi đây.

Đất nước Mexico xinh đẹp đang trở thành một địa danh thu hút nhiều hãng xe ôtô hàng đầu thế giới, trong đó Ford cũng không phải là ngoại lệ. Hãng xe Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào quốc gia này để sản động cơ và hộp số.

Cụ thể, vốn đầu tư trên được phân bổ cho ba dự án bao gồm: Nhà máy sản xuất động cơ mới tại bang Chihuahua; mở rộng dây truyền sản xuất động cơ diesel ở Chihuahua và một nhà một nhà máy sản xuất hộp số ở tiểu bang Guanajuato.

Ford cho biết việc đầu tư mở rộng kinh doanh của hãng tại thị trường này sẽ tạo thêm khoảng 3.800 việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động động, đây là một phần nằm trong kế hoạch kinh doanh của công ty.

Các mẫu động cơ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford ở bang Chihuahua. Tại cở sở này công ty sẽ sản xuất dòng động cơ chạy xăng mới ứng dụng cho dòng xe nhỏ gọn. Việc đầu tư 1,1 tỷ USD sẽ tạo ra khoảng 1.300 việc làm mới cho người lao động và sẽ cho phép Ford xuất khẩu động cơ sang các nước Mỹ, Canada, Nam Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cũng tại Chihuahua, Ford sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD và tạo thêm 500 việc làm mới. Với khoản đầu tư lớn này, nhà máy sản xuất động cơ của Ford tại Chihuahua sẽ trở thành nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất ở Mexico.

Và cơ sở sản xuất hộp số đầu tiên của Ford ở Mexico sẽ sản xuất hai loại hộp số tự động hoàn toàn mới dành cho các sản phẩm chủ yếu ở các thị trường Nam Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương cũng như các thị trường khác ở Bắc Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét